Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

Những sai lầm thường gặp khi setup phòng Gym

Kinh doanh trong lĩnh vực thể thao nói chung và thể dục thể hình nói riêng, luôn có những khác biệt trong những mô hình kinh doanh hướng tới sức khỏe này. Vì chúng có những đặc thù, nên cần phải có kinh nghiệm thực tế mới có thể vực thành công trong lĩnh vực này. Hãy cùng Precor Việt Nam phân tích những thiếu sót trường gặp cho những nhà đầu tư mới tham gia môi trường kinh doanh xu hướng này.

1. Sai lầm trong tư tưởng kinh doanh phòng tập


Thực  ra kinh doanh phòng tập tại thị trường Việt  Nam mới khởi sinh cách đây khoảng  10 năm, mà theo chuẩn mực chuyên gia thì tối thiểu là 12 năm. Khi ta nhìn nhận con số trực quan như vậy thì mức độ chuyên nghiệp tại thị trường kinh doanh phòng tập tại Việt Nam mới bước vào một giai đoạn mới – giai đoạn đầu tư chuyên sâu. Tuy nhiên, nếu ngay tại thời điểm này bạn bắt tay vào kinh doanh nghành đặc thù này, nếu bạn không hiểu rõ thị trường đang trong giai đoạn nào, ta cần chuẩn bị những yếu tố chủ chốt nào – thì việc kinh doanh phát triển phòng tập Gym của bạn sẽ trở thành một MẪU KINH DOANH NGƯỢC dường như sẽ hiện hữu ngay.
 2. Chọn sai vị trí mở phòng tập

Bạn đang sở hữu hoặc sẵn sàng có một hợp đồng thuê mặt bằng để hướng tới việc kinh doanh phòng tập Gym, nhưng địa điểm đó có thực sự tốt hay không, lượng học viên có như dự tính của bạn,??? Chúng ta cần đánh giá vấn đề mặt bằng như thế nào trước khi khởi doanh phòng tập?
Nghiên cứu lượng KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG trong bán kính nhất định, và PHÂN TÍCH THU NHẬP của dữ liệu bạn thu thập được sẽ là vấn đề TIÊN QUYẾT cho việc khởi doanh phòng tập Gym.
3.      Trong phòng tập Gym vấn đề quan trọng nhất là máy tập?

Theo kinh doanh theo tư tưởng truyền thống thì vấn đề về việc mua sắm máy móc phục vụ cho vấn đề tập luyện sẽ chiếm tuyệt đối để thành công trong kinh doanh Phòng Gym. Nhưng điều đó trong thị trường kinh doanh hiệnđại chỉ chiếm 20% trong CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TỔNG QUÁT.  Trước khi quyết định đầu tư máy thì hãy PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ đó chính là NGƯỜI THẦY kinh doanh tốt nhất của bạn – điều đó sẽ giúp bạn đầu tư máy tập hợp lý nhất, Cộng thêm nữa bạn nên có CHIẾN LƯỢC GIÁ rõ ràng cho khách hàng mục tiêu của bạn.
4.      Tài sản quan trọng nhất trong phòng tập là gì?

Xin thưa chắc chắn đó là NHÂN VIÊN của bạn, đó là: HLV chuyên môn , HLV cá nhân, Đội ngũ Bán hàng và truyền thông, tạp vụ… Đó chính là người trực tiếp phục vụ cho Hội viên (khách hàng) của phòng tập – chính NHÂN VIÊN sẽ ảnh hưởng lớn nhất tới doanh thu của bạn. Yếu tố CON NGƯỜI quyết định 80% THÀNH BẠI trong kinh doanh phòng tập.
5.      Coi nhẹ Marketing và thiết kế

Việc quảng bá hình ảnh hay Marketing phòng tập là yếu tố tối cần thiết cho việc thu hút lượng học viên, nếu các gói kinh doanh của bạn không có sức hấp dẫn cho học viên thì đó thực sự là thất bại – điều đó sẽ dẫn tới việc biến MÁY TẬP thành ĐỐNG SẮT VỤN dễ dàng và nhanh chóng nhất.
Đồng hành và hỗ trợ cho Marketing – Thiết kế (Design) . Thiết kế tốt sẽ tạo những hình ảnh MỚI LIÊN TỤC, giúp cho học viên của bạn không bao giờ nhàm chán với các GÓI TẬP và KHÔNG GIAN TẬP LUYỆN.
 6.      “Tư vấn vận hành” chưa bao giờ cần thiết

Tại Việt Nam, Cụm từ “TƯ VẤN” dường như chưa bao giờ trong việc hỗ trợ kinh doanh Phòng tập Gym. Trong khi đó việc tư vấn chuyên nghiệp cho toàn hệ thống kinh doanh của bạn sẽ chiếm 80% cho một mô hình THÀNH CÔNG. Bạn đã thấy phòng tập có thể hoàn vốn sau ngày KHAI TRƯƠNG 1 thángchưa? Bạn có muốn sở hữu một phòng tập hiệu quả như vậy? … Nhưng bạn có sẵn sàng NGHIÊM TÚC trong việc đầu tư cho việc TƯ VẤN từ các chuyên gia đầu nghành của thị trường?
 7.      Chậm hiện đại hoá thiết bị phòng tập

Trong sự phát triển mạnh mẽ của thị trường Fitness thì hàng trăm, hàng ngàn phòng tập mở ra mỗi năm. Việc hiện đại hoá tư tưởng, máy móc cũng như TÂN TIẾN trong VẬN HÀNH sẽ trả lời cho bạn việc TỒN TẠI hay PHÁT TRIỂN của bạn! Bạn sẽ thay đổi mỗi ngày để cùng hoà mình với sự phát triển của thị trường Fitness.

Việc chậm hiện đại hoá sẽ đồng nghĩa với THẤT BẠI!

8.      Không có sự khác biệt
Một Phòng Gym được mở ra cần nghiên cứu trước đối thủ trong bán kính khoảng 5Km, nghiên cữu rõ khách hàng dựa trên nhiều hướng tiếp cận để hiểu rõ những mấu chốt cơ bản. Không những thế, Phòng tập của bạn phải có những khác biệt về: Thiết kế, Trình độ HLV, Các gói tập luyện, và gây dựng văn hóa phòng tập riêng cho bạn… Làm tốt những điều nêu trên, bạn có thể tự tin về thành công của dự án bạn đang ấp ủ.
9.      Không có chiến lược kinh doanh rõ ràng


Nói đến chiến lược thì có nghĩa là nói đến tầm vĩ mô, nói đến hoạch định rõ ràng của nhà đầu tư. Đề ra chiến lược rõ ràng là việc CỐT LÕI xuyên suốt trong quá trình  phát triển phòng tập. Đề ra chiến lược là tạo nên mục đích (TARGET) cụ thể trong một giai đoạn nhất định, mỗi giai đoạn sẽ khác nhau và chiến lược cũng khác nhau.
10.  Chính sách kém linh hoạt
Ngoài những chính sách cứng rắn để tạo nên một bộ máy hoàn chỉnh, cần có những chính sách riêng cần phải linh hoạt và phù hợp với từng giai đoạn. Trong những chính sách, chính sách GIÁ và chính sách KINH DOANH là điều cần phải thay đổi thường xuyên – không thể áp đặt trong suốt một quá trình.
 inh doanh trong lĩnh vực thể thao nói chung và thể dục thể hình nói riêng, luôn có
những khác biệt trong những mô hình kinh doanh hướng tới sức khỏe này. Vì chúng có những đặc thù, nên cần phải có kinh nghiệm thực tế mới có thể vực thành công trong lĩnh vực này. Hãy cùng Precor Việt Nam phân tích những thiếu sót trường gặp cho những nhà đầu tư mới tham gia môi trường kinh doanh xu hướng này.
1. Sai lầm trong tư tưởng kinh doanh phòng tập

Thực  ra kinh doanh phòng tập tại thị trường Việt  Nam mới khởi sinh cách đây khoảng  10 năm, mà theo chuẩn mực chuyên gia thì tối thiểu là 12 năm. Khi ta nhìn nhận con số trực quan như vậy thì mức độ chuyên nghiệp tại thị trường kinh doanh phòng tập tại Việt Nam mới bước vào một giai đoạn mới – giai đoạn đầu tư chuyên sâu. Tuy nhiên, nếu ngay tại thời điểm này bạn bắt tay vào kinh doanh nghành đặc thù này, nếu bạn không hiểu rõ thị trường đang trong giai đoạn nào, ta cần chuẩn bị những yếu tố chủ chốt nào – thì việc kinh doanh phát triển phòng tập Gym của bạn sẽ trở thành một MẪU KINH DOANH NGƯỢC dường như sẽ hiện hữu ngay.


 2. Chọn sai vị trí mở phòng tập

Bạn đang sở hữu hoặc sẵn sàng có một hợp đồng thuê mặt bằng để hướng tới việc kinh doanh phòng tập Gym, nhưng địa điểm đó có thực sự tốt hay không, lượng học viên có như dự tính của bạn,??? Chúng ta cần đánh giá vấn đề mặt bằng như thế nào trước khi khởi doanh phòng tập?
Nghiên cứu lượng KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG trong bán kính nhất định, và PHÂN TÍCH THU NHẬP của dữ liệu bạn thu thập được sẽ là vấn đề TIÊN QUYẾT cho việc khởi doanh phòng tập Gym.
3.      Trong phòng tập Gym vấn đề quan trọng nhất là máy tập?

Theo kinh doanh theo tư tưởng truyền thống thì vấn đề về việc mua sắm máy móc phục vụ cho vấn đề tập luyện sẽ chiếm tuyệt đối để thành công trong kinh doanh Phòng Gym. Nhưng điều đó trong thị trường kinh doanh hiệnđại chỉ chiếm 20% trong CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TỔNG QUÁT.  Trước khi quyết định đầu tư máy thì hãy PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ đó chính là NGƯỜI THẦY kinh doanh tốt nhất của bạn – điều đó sẽ giúp bạn đầu tư máy tập hợp lý nhất, Cộng thêm nữa bạn nên có CHIẾN LƯỢC GIÁ rõ ràng cho khách hàng mục tiêu của bạn.

4.      Tài sản quan trọng nhất trong phòng tập là gì?

Xin thưa chắc chắn đó là NHÂN VIÊN của bạn, đó là: HLV chuyên môn , HLV cá nhân, Đội ngũ Bán hàng và truyền thông, tạp vụ… Đó chính là người trực tiếp phục vụ cho Hội viên (khách hàng) của phòng tập – chính NHÂN VIÊN sẽ ảnh hưởng lớn nhất tới doanh thu của bạn. Yếu tố CON NGƯỜI quyết định 80% THÀNH BẠI trong kinh doanh phòng tập.


5.      Coi nhẹ Marketing và thiết kế

Việc quảng bá hình ảnh hay Marketing phòng tập là yếu tố tối cần thiết cho việc thu hút lượng học viên, nếu các gói kinh doanh của bạn không có sức hấp dẫn cho học viên thì đó thực sự là thất bại – điều đó sẽ dẫn tới việc biến MÁY TẬP thành ĐỐNG SẮT VỤN dễ dàng và nhanh chóng nhất.
Đồng hành và hỗ trợ cho Marketing – Thiết kế (Design) . Thiết kế tốt sẽ tạo những hình ảnh MỚI LIÊN TỤC, giúp cho học viên của bạn không bao giờ nhàm chán với các GÓI TẬP và KHÔNG GIAN TẬP LUYỆN.
 6.      “Tư vấn vận hành” chưa bao giờ cần thiết

Tại Việt Nam, Cụm từ “TƯ VẤN” dường như chưa bao giờ trong việc hỗ trợ kinh doanh Phòng tập Gym. Trong khi đó việc tư vấn chuyên nghiệp cho toàn hệ thống kinh doanh của bạn sẽ chiếm 80% cho một mô hình THÀNH CÔNG. Bạn đã thấy phòng tập có thể hoàn vốn sau ngày KHAI TRƯƠNG 1 thángchưa? Bạn có muốn sở hữu một phòng tập hiệu quả như vậy? … Nhưng bạn có sẵn sàng NGHIÊM TÚC trong việc đầu tư cho việc TƯ VẤN từ các chuyên gia đầu ngành của thị trường?
 7.      Chậm hiện đại hoá thiết bị phòng tập

Trong sự phát triển mạnh mẽ của thị trường Fitness thì hàng trăm, hàng ngàn phòng tập mở ra mỗi năm. Việc hiện đại hoá tư tưởng, máy móc cũng như TÂN TIẾN trong VẬN HÀNH sẽ trả lời cho bạn việc TỒN TẠI hay PHÁT TRIỂN của bạn! Bạn sẽ thay đổi mỗi ngày để cùng hoà mình với sự phát triển của thị trường Fitness.

Việc chậm hiện đại hoá sẽ đồng nghĩa với THẤT BẠI!

8.      Không có sự khác biệt
Một Phòng Gym được mở ra cần nghiên cứu trước đối thủ trong bán kính khoảng 5Km, nghiên cữu rõ khách hàng dựa trên nhiều hướng tiếp cận để hiểu rõ những mấu chốt cơ bản. Không những thế, Phòng tập của bạn phải có những khác biệt về: Thiết kế, Trình độ HLV, Các gói tập luyện, và gây dựng văn hóa phòng tập riêng cho bạn… Làm tốt những điều nêu trên, bạn có thể tự tin về thành công của dự án bạn đang ấp ủ.
9.      Không có chiến lược kinh doanh rõ ràng

Nói đến chiến lược thì có nghĩa là nói đến tầm vĩ mô, nói đến hoạch định rõ ràng của nhà đầu tư. Đề ra chiến lược rõ ràng là việc CỐT LÕI xuyên suốt trong quá trình  phát triển phòng tập. Đề ra chiến lược là tạo nên mục đích (TARGET) cụ thể trong một giai đoạn nhất định, mỗi giai đoạn sẽ khác nhau và chiến lược cũng khác nhau.

Theo sát CHIẾN LƯỢC KINH DOANH!
10.  Chính sách kém linh hoạt
Cần tư vấn thông tin và quy trình quản lý phòng Gym hãy đến với Attivo Việt nam để được tư vấn tận tình nhất 0943288283


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét